Birthday blog

This is my day. My most special day. Grabe 19 na ko as Ronica said, “last year of pagiging teenager”. Andami na rin bumati (haha!). Kagabi si nanay at si bunso. Pagkagising ko pa andami like Tatin(bestfriend ko), LALENGS (irene and ruby), Luke, Joseph, Ronica, Miko, Marianne(former EA at ngayon future EB na… soo proud), Kenneth, Franz(Mr. tortang talong), Marie, Beth, Rhanzel, Patrick(since elem crush ko), Zoren, Matsy, Lourdes, Abi(anak), Kyubie, Neil, Jing and Ghe(Superfriend), Justine, Kuya Allen, Mami Mae, Care Bear(ate donna), Ate pau, Kim, Ate France, Kc Gapuzan, Roujo, Levin(na tumawag pa). May mga bumati na rin kagabi sa facebook (para sa mga nagtitipid sa load haha joke) Chinchi, Tit Ety, Tita Vicky, Ninang Mary(kabirthday ko), Anne Aranda, Jobelle, Kate Ylagan, Mika, Sirย Dota, Mama, Kuya Chris, Abby Transporteย at marami pang iba. Hindi ko na kasi matandaan ung iba pang bumati sa kin. (haha! sorry naman)

I’m so blessed dahil binigyan pa ko ni God ng isa pang year to prove myself to everyone at para ma-enjoy ko pa ang wonderful things dito sa mundo. Hindi ko alam kung paano ko magpapasalamat sa kanya sa lahat ng wonderful blessings na binibigay nya. Lalo na kapag talagang mabigat ang problem He’s always there to listen.

Another year na naman ito ng pakikipagsapalaran sa buhay. Although mahirap dahil lagi akong malayo sa family ko, I’m still doing what I can do to make them proud of me. Kahit na nakakamiss sila, kailangan ee wala akong magagawa.

Habang binabasa ko yung mga text message sa ‘kin hindi ko alam if matatawa ako o maiiyak. Kasi naman yung mga message nila parang hindi na magkikita kita. At yung iba naman masayadong madrama, tapos yung hindi mo ineexpect na magmemessage sayo ay nagtext.

Pinakanatawa ako sa message ni Neil, “wala ng message message, happy birthday” (hindi ako sure kung ito nga ung exact na sinabi nea pero parang ganyan. (haha) pampakwela sa umaga. (haha)

Nagdinner din kami sa Trellis near RCBC with co-interns and HR family, super saya. Talaga nga naman expect the unexpected. Buti na lahn kasma sila Kath, Olga, Tina, Marah, Rose, Dash, Gelo, Chrisee, Rica, Mishy, at sila Jam, Sir Mau, Mam Mj, Kevin, Gian, Gail, at marami pa na hindi ko na kilala by names. (haha!) Nagsisig kami, Sinigang na Baboy at bottomless Iced Tea. Yiiiiii. Saya talaga. May Oreo Cake pa. (mmmm)

Thankful akong magkaroon ng madaming friendsย true friends and false (orocan) friendsย (haha). Kahit sino pa yang friend thankful pa rin ako. Pero syempre iba kapag nagiging kaclose mo. Minsan nga ung least expected na magiging kaclose mo e yun pa ung matatakbuhan mo sa mga times na kailangan mo ng kausap.

Tama na nga, nakakaiyak ee. (haha) HAPPY BIRTHDAY TO ME!!! ๐Ÿ™‚

4 thoughts on “Birthday blog

Leave a Reply

