Moved on

Last day of prelims so dapat masaya, dba? pero ano tong nalaman ko na sinasabi mo pa sa ibang tao, “kung talagang mahal nya ako hindi nya hahayaan magbreak kami…” (note: not exact words, pero yan ung thought) baka kailangan sayo ko yan sabihin? In the first place sino ba ang bigla na lang naging cold, bigla na lang hindi namamansin, at bigla na lang parang walang pakialam sa girlfriend nya? dba IKAW? Tapos ganyan pa malalaman ko. Mygaaaaaaaaaaaaaaaaard talaga! Wow ahh, wow talaga. It sucks bigtime. Nageffort ako sa abot ng makakaya ko sa relationship na ito kahit ayaw ng parents ko pinaglaban ko, kahit ayaw ng friends ko, kahit ayaw ng iba pinaglaban ko pa rin. Sana naman wag ganito ang ginagawa mo. Binalewala mo lang ang lahat. To think na ikaw pinagsasabihan ka ng secrets ng iba natin classmates, hinihingan ka ng advice kasi alam nila mapapagkatiwalaan ka. Ayusin mo naman buhay mo. Kulang pa ba na halos ibigay ko na lahat sayo? ok cge sabi ng friends mo parehong lang tayong nagmahal at nasaktan pero alam ko sa sarili ko at sa mata ng ibang tao na mas nagmahal ako kaya ngayon sobra sobra akong nasasaktan ng dahil sayo at sa mga ginagawa mo. Kinalimutan ko na nga ang lahat ng nangyare dahil alam kong dapat magmove on na tayo sa past. Pinatawad na rin kita kahit hindi ka naniniwala, hindi ko naman kasi kayang magtanim ng galit dahil may pinagsamahan din naman tayo. Sana mag move on ka narin dahil ako naka-move on na.

Leave a Reply

