Racks!

Ate Geng invited us for dinner and mejo nagulat ako kasi Paseo De Magallanes daw. hehe. Mejo mahirap magcommute pero dahil minsan ko lang naman sila makita, go na! Ehdi ayun syempre kwentuhan, kainan, lokohan, lahat na. hahaha.

Dahil kami ay pamilya S ang bibilin namin next phone ay iPhone5S hahaha. chos!

Anyway, the funniest part here ay kung pano kami nakauwi ni Ate Tin and Kuya Bobok from Paseo de Magallanes. Lakad mode kami hanggang dun sa parang mini overpass hagdan levels sa ilalim ng flyover para mag taxi sa kabilang side. Kaso pagbaba namin tulog pala ang mga taxi drivers ng mga nakaparadang cab. So isip isip. Nakuha maglakad ng onti hanggang nakita namin wala ng dadaanan and hoping na may dadaan na cab na pwede magsakaya samin. haha. Until marealize namin na maghintay na lang ng Jam or Jac Liner tapos makikisabay. At un nga ang nangyare. haha. Dahil babae si Ate Tin sya ang nagtanong sa conductor (na naka necktie) if pwede kami makisabay. pumayag! haha. winner! naisip namin kung san kami bababa at kung magttip ba kami. sabi namin tig 20 kaming tatlo. dahil mayayaman ang tito at tita ko wala silang barya so sige ako na lang. haha! kasi naisip namin bumaba ng Dela Rosa. kaso nag GO bigla ung stoplight at nakakahiya naman na nakisakay na lang kami e papahintuin pa namin ung bus. Kaya dun kami bumaba sa may Petron near Filmore. From there ang nangyare sa 60php ay 20 na lang na tip kasi madami naman bumabang tao kung tutuusin daw kasi pwedeng makisabay at ndi na mahalatang nakisakay kami (sino ba nakaisip non) hahaha. so ayun, inabot ko ung 20 nagthank you kami at nagthank you din si manong hehe.

After that jeep jeep na pawuing bahay, pero si Ate Tin nag taxi kasi nakatipid naman daw sya sa dinner. haha

Extra scoop:

According to Kuya Bobok, lalaki nga daw ako kasi nung pumara ako sa jeep para bumaba ndi pa humihinto nakapwesto na ko pababa. hahaha.

 

Hindi masyadong malakas ang trip namin magadventure. hahaha!

Leave a Reply

