Bakit Ganun [59]

Yesterday was UST vs NU game 1. Sa totoo lang kinakabahan ako kasi alam kong malakas na team ang NU. But i was surprised na lumalamang ang UST sa first half until the end of the game.  62-71, yay! #GoTigers

Masaya manuod ng UAAP lalo na kapag ung seat mo near UST side pero yesterday ung nabili namin ticket ay NU side. Pero oks lang din sakin sanay din naman ako maupo sa side ng kalaban. Na-experience ko na rin before ung DSLU and ADMU side. Pero kahapon ibang klase ang trash talk-an to the point na may Ma’am from NU na pati Priests dinadamay. e? connect? Hindi na verbatim pero parang ganito ung sinabi nya, “yan ba tinuturo ng mga monsenyor sa inyo?!” ayoko na lang i-enumerate ung iba nyang sinasabi kasi normal naman un sa basketball games pero this line talaga ang nakapagpainit ng ulo ko. Ayoko na lang din syang patulan kasi alam kong mas matanda sya sakin (siguro around 30s to 40s ung age nya) and ayokong bumaba sa level nya.  So bago pa ko pumutok, niyaya ko na lang mag CR ung friend ko. hahaha. bakit kasi kailangan pang sabihin yun. RESPECT please.

 

Leave a Reply

