Bakit Ganun [60]

Hindi ko alam bakit may mga taong sobrang walang manners. Grabe kahit konti?

Minsan, syempre stressed tayo sa work sa  buhay pero hindi dahilan yun para ibuhos ang galit mo sa mundo sa ibang tao. Hindi ko alam kung may galit ka sakin o kung ano man pero sana when it comes to work be professional. Pangit pakinggan ung “plastic” pero at least be civil. Kung ayaw mo sakin, okay fine. But you should learn how to separate your personal life from work. Syempre hindi madali yon, been there. Mahirap talaga. Pero since mas matagal ka sakin sa industry, i expect more from you. To think na itinuturing ka as a key player sa team. Pero kung ganyan naman ang attitude mo hindi ka siguro maituturing na “key player”.

You may be wondering anong pinanggagalingan ko dito but here’s the conversation:

Him: pwede ba Kit gamitin mo ung utak mo

Me: pwede ba maging polite ka naman

Him: o sige..pwede magisip naman tayo minsan para hindi nakakapagod at hindi nakakainis para sa ibang tao..

Kaya ko nasabing maging polite ka naman kasi hindi ito ung unang beses na na-experience ko ung ganitong attitude from you. Ung una at pangalawa sige papalampasin ko, pero this time SOBRA na talaga.

People might think of me as a jolly person pero nasasaktan din naman ako. Tao rin. Bigla na lang tumulo ung luha ko kasi hindi ko rin alam. Speechless, para sa isang tao na itnituring na leader sa team tapos ganon ung attitude i don’t consider you as a leader. Sorry pero i think you need a “divine intervention” or you might not consider it cause you yourself is not divine (wala naisip ko lang) haaaay! wala akong mapagreleas-an ng emotions ko (dahil nasa bahay ako sa province) ayoko makita ako ng family ko na umiiyak at para bang ang hina hina ko just because of that incident.

I know may reason bakit to nangyari, its for me to speak up about your attitude and for me to be stronger sa challenges in life. Sabi nga ng nanay ko, “kung sino nakakaintindi sya ang magpasensya” iintindihin ko na lang na wala, ganon ka talaga e. Personality mo un, pero hindi ko rin naman papalampasin ang privilege ko para i-report ang nangyari. So wait for my revenge!

Leave a Reply

